Các loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tim mạch

0
217

Các loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tim mạch. Các loại hạt như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho tim của bạn.

1/ Hạt dinh dưỡng là gì?

Hạt dinh dưỡng là cách gọi chung một nhóm các loại hạt giàu dưỡng chất, có lợi cho sức khỏe, điển hình như hạt điều, hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân… Dựa trên hàm lượng dinh dưỡng và công dụng với sức khỏe, lợi ích của các loại hạt sẽ được đánh giá qua những thang đo khác nhau, biểu hiện qua ứng dụng và tính phổ biến của từng loại.

Là một thực phẩm lành mạnh, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự duy trì và phát triển cơ thể. Song muốn hiểu vì sao hạt lại được cho là nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu và các dinh dưỡng này là gì, ta cần nắm được cơ bản thế nào là chất dinh dưỡng?

Vậy hạt dinh dưỡng là gì – Xét trên thước đo dinh dưỡng và đời sống thường thức? Có thể định nghĩa và phân tích như sau:

  • Về dinh dưỡng, hạt là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, giàu chất xơ, đạm và là nguồn carbohydrate hợp lý. Thực phẩm này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin, khoáng chất thiết yếu, giúp cơ thể phát triển tốt hơn cả về trí não lẫn thể chất, góp phần phục hồi sức khỏe ở những người mới bệnh dậy.
  • Về đời sống, hạt là thực phẩm có tính ứng dụng cao, có thể là món ăn vặt tốt cho sức khỏe, thay thế các thức ăn nhanh như khoai tây chiên, pizza, snack…

Để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng tối ưu, mỗi ngày tiêu thụ một lượng vừa đủ các loại hạt dinh dưỡng thơm ngon là lựa chọn sáng suốt.

Tất cả các loại hạt đều rất phổ biến trong cuộc sống, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn nhiều hạt có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và một số loại bệnh khác.

2/ Những hạt dinh dưỡng tốt cho tim mạch

Một chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe tim mạch là đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, có lợi cho các hoạt động tim mạch. Các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta nên ăn các loại hạt bởi chúng chứa các axit béo không bão hòa cùng nhiều dưỡng chất cần thiết khác.

2.1 Quả óc chó

Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyến cáo mọi người nên ăn quả óc chó 2-3 lần một tuần để giảm các bệnh tim mạch và mạch máu não, đặc biệt là ở độ tuổi trung niên, cao tuổi và phụ nữ mãn kinh.

Vì quả óc chó có chứa arginine và một số lượng lớn chất chống oxy hóa, rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh mạch vành, bệnh tim, đột quỵ, hỗ trợ bệnh Alzheimer, nhưng lưu ý không dùng quá nhiều cùng một lúc.

Ngoài ra, khi ăn quả óc chó, không nên bóc lớp vỏ mỏng màu nâu trên bề mặt của nhân quả óc chó, vì dinh dưỡng trong lớp vỏ mỏng này cực kỳ cao.

2.2 Hạt macca

Hạt mắc ca là loại hạt giàu calo có nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, như protein, carbs, chất xơ, mangan, thiamine, đồng, magiê, sắt, vitamin B6…

Hơn 75% chất béo mà hạt mắc ca chứa là chất béo không bão hòa đơn, có lợi cho sức khỏe. Hạt mắc ca chỉ chứa hơn 1g đường tự nhiên, và chúng là một thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Với nhiều lợi ích sức khỏe của chúng, hạt mắc ca có thể phù hợp với bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hạt mắc ca rất giàu chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim. Ăn một lượng hạt mắc ca mỗi ngày có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, cholesterol cao.

Giống như hầu hết các loại hạt, hạt mắc ca là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Hạt mắc ca rất giàu tocotrienols, một dạng vitamin E có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm mức cholesterol, hỗ trợ phòng chống ung thư. Hạt mắc ca cũng chứa các hợp chất thực vật gọi là flavonoid, cũng có thể phòng chống các tế bào ung thư.

2.3 Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giúp hạ cholesterol máu, ngăn ngừa mảng xơ vữa, tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể.

Hạt dẻ cười có thể giúp cho trái tim luôn khỏe mạnh bằng các tác dụng có lợi trên hệ tim mạch như: làm giảm cholesterol máu, ngăn ngừa mảng xơ vữa… Bởi lẽ hạt dẻ cười giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất như selen và sắt, ngoài ra còn có chất béo tốt và sterol thực vật.

2.4 Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa 50% chất béo, 25% protein và 10% nguyên tố vi lượng, có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch vành. Hơn nữa, hạt hạnh nhân có tác dụng điều hòa lượng insulin và lượng đường trong máu từ đó có tác dụng ổn định lượng đường trong máu.

Ngoài ra, chất canxi trong hạt hạnh nhân còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh loãng xương ở người trung niên và người già rất hiệu quả.

3/ Mua các loại hạt dinh dưỡng ở đâu?

Mua các loại hạt dinh dưỡng ở đâu uy tín giá tốt nhất? Bạn có nhu cầu mua sỉ hạt dinh dưỡng hay mua lẻ. Cty HTFood Chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm và bao giá thị trường.

Hạt dinh dưỡng đang là loại thực phẩm đang được ưa chuộng hiện nay. Với nhiều thành phần dinh dưỡng mang lại những công dụng to lớn cho sức khỏe. Thế nên hạt dinh dưỡng dần trở thành một phần không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên, mua hạt dinh dưỡng ở Hà Nội, Tphcm uy tín chất lượng giữa thị trường đa dạng và phức tạp này vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, còn chần chờ gì mà không theo chân HTFood để tìm ngay địa chỉ mua hạt dinh dưỡng Hà Nội, Tphcm uy tín đảm bảo nhỉ?

====== # ====== # ============
Hạt Dinh Dưỡng HTFood Việt Nam
☎ SĐT + (Zalo): 0936.1368.79
🔎 Website: https://htfood.vn

Bài viết trướcHạt lanh có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng hạt lanh!
Bài kếHạt dẻ cười là gì? Mua hạt dẻ cười Mỹ không tẩy ở đâu uy tín?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here